2 comments on “Piarist Fathers (Paanyaya)

  1. pwede po bang magtanong ive been searching sa google about protestante at napunta ako dito sa site niyo may pumunta kasing dalawang babae dito sa bahay namin mga 35 to 40s siguro,kumanta sila then inabot sa akin yung white enveloped at the front may printed na red heart at may sulat na Gods Mission..pag kaabot sa akin i smile to them at nagtanong ako ..ano pong religion niyo sabay bali baliktarin yung enveloped sumagot sila protestante brad…the thing is kalog to yung unang pumasok sa isip ko yung sumasagot tinatawag niya akong brad then tanong ulit taga saan po kayo jan sa center yung place malapit lang sa amin yung sinagot niya then di muna ako nagtanong kasi walang preno yung bunganga niya ala sige kwento gusto mo invyte kita ganyan ganyan may sinabi pang radio life radio daw sa isabela i dont know kung totoo…then lastly ito yung tanong ko para saan po yung pera na nakukuha niyo kasi napapansin ko nag house to housee po kayo ang sagot niya Gods Mission tumakbo sa isip ko yung nakasulat sa enveloped yun lang ang sinagot so nagtanong ulit ako ano pong specific na Gods mission niyo??sumagot siya pero nag iba ng tono ang boses niya Gods Mission nga iba na yung tono parang ako na yung anak niyang may kasalanan na masakit yung mga tirada niyang salita hinayaan ko siyang nagsalita parang ako pa yung napahiya sa pagtatanong ko mismo bahay namin yun parang i feel red in my face…direct yung tingin niya sa akin alam kong galit siya that time ako nag timpi ako hinayaan ko lang kasi pag nag high ako patawad sa diyos bastos ako minsan buti na lang naka pag timpi ako at hindi iba yung mga nasasabi ko…ang tanong ko lang ganun ba talaga sila ang tatanda na nila at alam konh hindi nasusuhulan ang diyos and one more thing malakas namn sila grabe ang hirap kumita ng pera kaya pero para sa akin nagbibigay naman ako pero yung mga disable persons sila yung binibigyan ko…pero yung dalawang babae na nagaabot ng enveloped kahina hinala wala pang donors name na nakalagay just the plain Gods Mission words lang na makikita mo…wala pang church or anything na pag lalaanan kaya tinanong ko sa kanila…habang naglagay na ako ng pera sa harapan nila patuloy parin yung pagsasalita niya …dina ako nag tanong pa .umupo ako sa duyan hinayaan ko siyang nagsalita hindi na ako nakikinig gang umalis sila .hindi ko narin na close yung enveloped pagkabigay ko …..ang akin lang ano yung nararapat kong isasagot kapag uulit sila about kasi sa bible yung sinasabi nya hindi nmn ako nagbabasa ng mga bibble kya ….salamat sa pagbasa

Mag-iwan ng Tugon

