8 comments on “Mensahe ng isang Reader (Mang Estong [part 2])

  1. Kung mangmang ang naka-engkwentro ng TILA WALANG BAHID DUNGIS SALA NA TAONG si mang estong sa dami ng ipinukol niyang mga sitas sa Biblia, malamang “nganga at oo nga” ang aabutin ni berto. Sa puntong ito, gusto kong malaman ang reaction ni mang estong sa punto ni berto: “Kung may problema ka sa blogger na umiinom ng alak, mukhang mas magkakaproblema ka sa Tagapagligtas na gumagawa at umiinom ng alak….Magandang malaman ang sagot ni MANG ESTONG sa puntong ito. Abangan!

  2. hahaha…. o my what else can you expect from a typical hypocrite protestant who claims to be (born again) Christian. They keep on barking na Christian siya/sila pero respeto sa ina ng Diyos di man lang maibigay. Hypocricy to the highest level.

    Now, he attacks you…dahil tinamaan ang ego nya regarding sa sagot mo kay Mama Mary. Naging topic nyo tuloy ang pag-inom mo ng beer. Push mo pa kuya!

    Proud, hypocrite, and ego-center protestant who hides his identity sa identity ni Mang Estong. Cowardice as its best.

    Bigyan ng jacket si Mang Estong. Ikaw na!

    Seriously, to Mang Estong if you shout to the world that you are Christian then act like one. Let us feel Christ in you. Hindi yung mas nakikita pa naming ang mga pariseo sa u.Well yan naman kasi ang identity nyo bilang protestants. U cant blame us. People like you love to play ‘I’m hollier than thou’. Try mo pa inconfirm sa mga pastor nyo.

    • Sir Berto, magandang hapon sa yo. Follower ako ng blog mo, pati na ang sa splendor at ang The Pinoy Catholic.

      Araw araw, before ako magsimula ng work, chncheck ko muna kung may mga entries kayo.

      Lately, madaming posts ang splendor re SSPX…. Nung una di ko maintindihan. Pero subsequently nakuha ko din.

      Just today, nagbasa uli ako sa blog mo, at ‘accidentally’, na-reread ko ang profile nyo. At nabasa ko… “Tuwing Linggo nagsisimba ako sa Traditional Latin Mass ng Our Lady of Victories sa #02 Cannon Rd., New Manila, Quezon City (Society of St. Pius X)”.

      Sir, ung SSPX ba na ‘issue’ sa Splendor blog ay the same SSPX na pinupuntahan nyo?

      Pasensya na po if I asked…nacurious lang kasi ako kaya dito na lang sa private email nyo ako nagtanong.

      Off topic: Marami akong natututonan sa blog nyo. Minsan ‘sinasaulo’ ko pa at yun ang sinasabi ko sa mg B-A-C ko na mga ‘kabarkada’ every time na religion na ang topic.

      God bless and thank you.

      The Pinoy Catholic LUCENA CITY—A furious Lucena Bishop Emilio Marquez assailed local officials for changing the name of a section of a major street here, originally named after the pr… View on thepinoycatholic.bl… Preview by Yahoo  

  3. Pingback: Berto, bakit ka nagsisimba sa TLM ng SSPX? | PILIPINONG KATOLIKO

Mag-iwan ng Tugon

