9 comments on “Ang Belo ni Heart

  1. Ang Hiwaga ng Traditional Latin Mass……
    Kung ang mga matitinding makasalanan nagawang mga dakilang santo ng misang yan…..tama…hantayin lang ang pagkilos ng Espiritu Santo…..
    Asahang isasama ko ang intensyon mo sa aking mga rosaryo!

  2. Hinahangaan ko ang ibayo mong pagsisikap na hikayatin ang mga kapamilya mong umanib ulit sa Pananampalatayang Katoliko. Sa tulong ng Diyos, pasasaan ba, pag tinulot nya, darating din yan. Don’t give up!

    • Na-experience ko na yang Divine Liturgy of St. John Chrysostom noon sa UST.

      Yun nga lang pang Novus Ordo ang mga kanta.

      Meron nga sa Sto. Domingo. Pero pag doon ka umatend asahan mo na puro flash ng camera ang makikita mo at patayo-tayong tao habang nagmimisa. Kuha ng kuha ng picture. Nakaka-abala sa nagsisimba. Once a month lang kasi kaya picture ng picture. Isa yan sa mga dahilan kaya ayokong umatend ng TLM sa mga simbahan na once a month o once in a blue moon magmisa nito.

      Atleast ako nung nagpicture tapos na ang Misa. At once lang yun…mauulit lang kapag yung tatay ko na ang sumama. Hehe.

      But anyway, ok naman dun..wag ka na lang pumwesto sa likuran para di ka maabala ng “mediamen” sa harapan. Hehe.

Mag-iwan ng Tugon

