4 comments on “Ay! Nahulog ang Ostia!

  1. Mabuti ngang wag mo na lamang ikwento. =)
    pero ….kakaiba talaga ang iyong kwento. Naalala ko yung nagiging viral na larawan ng matandang ale na lumuhod ng buong pagpapakumbaba ng dumaan ang Banal na Sakramento sa kanyang harapan nung kapistahan ng Kristong Hari (Bagong Kalendaryo). Naalala ko ang minsang winika ni San Francisco ng Assisi

    Sa puso’y hilakbot na may kabanalang agapay
    At ang buong kalupaan ay yayanig na tunay
    Sa kalangitan nama’y may pagpupuring walang humpay
    Kapag si Kristo, ang Anak ng Diyos na buhay
    Naririto sa altar, tangan ng pari sa anyong tinapay!

  2. Dati po akong membro ng Pentecostal Church of God (Oneness)
    sa mahigit dalawang taon ngunit narinig ko ang isang pahayagan sa radyo “ARMAGEDON” lahat pong relihiy0n nand0on at napatunayan ko po na ang tunay na relihiy0n ay ang Roman Catholic Church kaya ngay0n bumalik ako sa Simbahang ito at nag seserve bilang Lay Minister (ALAGAD) dito sa Mindanao sa bukidn0n.
    Salamat sa Diyos at ak0 ay kanyang iniligtas sa mga bulaAng propeta sa ating kapanah0nan ngay0n. . .
    To God be the glory.
    Amen.

  3. Share ko lang po sa inyo sana may makasagot kanina kc nagsimba kami ng mga friend ko nung nag kommunyon na nakapila na kmi para tumanggap ng ostias dahil sa mahaba ang linya pumnta ang madre sa gitna para tulungn ung nagbibigay sa unahan ,nauna saakin ang mga friend ko ko nung nung Ako na ang nakatanggap nag body of the Christ na ang madre nag amen nadin Ako..tapos nung ilalagay nya na sa kamay ko dko Napa sin pangyayari nahulog ang ostias sa kamay ko at nalaglag Hindi kodn pinulot ung madre ang pumulot tapos nilagay nya sa kamay nya at binigyan Ako ng bago…na kokuryos lang talaga Ako kc fist time un nangyari sakin ..ano kaya ang kahukugan ng ganon ..sana may makasagot sakin DTo para nmn may sagot naku sa mga tanong korin ..

Mag-iwan ng Tugon

