2 comments on “Si Berto at si Rosario

  1. salamat sa diyos at bumalik ka sa pagiging katoliko.dito ako sa kuwait actually 16 years na kaming nag-lilibot dito ng rosary prayer sa mga bahay bahay ang dala namin ay manaog.after ng rosary may bible study kami at syempre may sharing.marami syempre mga nag-iiyakan.noong sabi ko parang ang hirap gawin kasi muslim country to pero sa ngayon 16 years na kami at kada friday may mga bahay parin kaming naakyatan ng image ni mama mary.gusto ko lang kwento na may nakasalamuha ako minsan na isang born again daw sa gawain nila na ininvite ako na wala naman daw masama.so sumama ako para maiparating din sa kanila ang side ko.so noong may sharing na may nagsabing ganito (noong katoliko pa ako grabe ang kasalanan ko hindi ako marunong magdasal hindi ako marunong magbasa ng biblia buti nalang nakilala ko ang panginoon)yun ang sabi nya.so syempre ako agad ang nagtaas ng kamay para magshare.sabi ko bro baka noong katoliko ka misyado kang naging tamad at naging kampante ka kung ano meron ka yan ang hirap sa atin kapag umalis tayo sa isang bagay lagi nating sinisisi.ikaw ang may pagkukulang hindi ang katoliko at alam moba kung saan nagaling ang biblia na sinasabi mo? tapos pinahinto na ako ng pastor nila na kaibigan ko at samadaling sabi aaw nyang mailabas ang totoo na ang biblia ay libro na nagmula sa catholic. hayun hanggang sa tinapos na at umuwi na ako… salamat sa mga blog mo malaking tulong ito sa mga kontento na sa mga pananampalataya nila.lagi kong sinasabi sa bawat bahay na naaakyatan namin dito na wag silang maging kontento kung anong meron na silang pananampalataya sa diyos laging maging uhaw sa pananaliksik upang lubos na makilala ang diyos at higit sa lahat pag-aralan ng husto kung bakit ka isang katoliko.para may maisasagot ka kapag tinanong ka ng mga born again daw…naishare kuna mga article mo sa rosary group namin…god bless you bro sana maraming kapang maisulat at maibalik sa tunay na simabahan ng diyos..

  2. Pingback: Sharing ng isang reader « PILIPINONG KATOLIKO

Mag-iwan ng Tugon

