12 comments on “Ang Aking Conversion Story

  1. natouch ako sa kwento mo kuya Berto. Pareho tayo, ang Papa ko INC Incorporated, dati takot akong mag sign of the cross pagnadyan sya pero ngayon hindi na. during meal, nagdadasal talaga kami, sya naglelead ako naman nag sisign of the cross. Medyo matindi ang ginagawa nyang conversion sa amin ni Mama, cguro gusto nyang isabay sa 100 years nila pero mas lalo pa kaming nanindigan ni Mama. Kahit anong mangyari mananatili kaming Katoliko, praise the Lord, lumaylo na rin sya kadebate sa amin. Masakit ang mga paratang nya sa Simbahan, ang mga pari daw manyakis at maraming kasong rape, marami daw kapatid si Hesus sa laman ,ng pagtawag ng Birhen kay Mama Mary atbpa. Salamat nalang at may antik na aklat ako ni Fr. Carreon na Paano Ninyo Sasagutin. May kalumaan na ito dahil nakita ko lang ito sa cabinet ni Lola. Salamat sa DIYOS na Buhay dahil ginamit NYA kayo upang ilantad ang buong katotohanan patungkol sa ating Banal na Simbahan. Regards to ur family esp. to ur gf Masol. GOD BLESS u. Ako si Rodel Moreno Dorado, Katoliko kahit pugutan ng ulo!

  2. mapag komento nga matagal at marami narin akong nabasa sa blog mo kapatid na berto ( marami narin sa ibang may alam) pero hindi nangahulugan na alam ko na ang lahat( defensive hehehe) masaya lang ako sa bawat nabasa dahil may pagkatoto ito may nasa katoliko man o protestante(general na lang) story kasi ito kung paano at ano ang nangyari sa iyong pananampalataya, marami narin kasi pag tinanong tinuligsa agad hindi ba pwede may nais lang matutunan, maganda o mahalaga ang ma ipamahagi mo ang iyong kaalaman sa pananampalataya sa kapwa tao ito yung natutunan ko na napakahalaga, sa bawat konteksto na babangitin may kasagutan depende sa pagpaliwanag, banggitin natin lahat ng relegion (ADD,INC,SDA,RCC, ATBP, hindi pala lahat mapangalanan) kung magtanong may sagot sa lahat ng aspeto pero sa katoliko lang ata ang hindi agad mauunawan sa matigas na ulo maraming BAKIT,(BAKIT KAYA?} karamihan nagsasabi na matigas ang ulo ng mga katoliko dahil sa hindi nakikinig o naniniwala, sa kabilang banda naman magpasalamat nga kayo na matigas ang ulo sa ibang katoliko kasi kung hindi walang lilipat sa inyo.
    (dito lang muna brod)

Mag-iwan ng Tugon

