9 comments on “Ang sabi ng paborito kong pastor, Ang sabi ng Bible…..

    • Haha! Hindi mo pala alam yung tinatawag na “contradiction”?

      Natatawa ako na yan ang pinansin mo. Kasi wala namang sumeseryoso niyan. E joke lang yan eh. Di mo gets? Hihihi!!

      False doctrine na pala ngayon ang joke? Hehe. Wala kasi akong alam na doktrina ng Simbahang Katoliko na “Walang nakakaalam na ako ay sikat”. Hahaha!

      Dami ko talaga tawa sa komento na ito..hahaha!

      Nice one.

      (Pero sana sinabi mo na lang sa Tagalog. Medyo malabo kasi yung dating ng “self seeker” saka “seek popularity”. Hahaha!)

      Salamat sa pagbisita sa blog ko ha. Binuo mo araw ko.

  1. Tama. Sangayon ako dyan. Sana wag mag-discriminate ang mga relihiyon laban sa ibang pananampalataya o kinatawanan ng mga ito. Para sa akin ang relihiyon ay personal na relasyon ng tao sa kanyang kinikilalang Diyos at labas na rito kung ano ang sinasamba ng iba. Puso ng Diyos ang kumakausap sa puso ng tao. Puso sa puso. Wag lan ang mag-away.

  2. Pingback: Mensahe ng isang Reader (Rhia) | PILIPINONG KATOLIKO

  3. Gusto ko sanang irespeto ang pananaw mo ginoong katoliko. Ngunit lubhang mali ang direksyon ng pagkakaintindi mo. Nawa ay magbasa basa ka pa at palawakin pa ang iyong bokabularyo sa lohika at iba’t ibang panitikang nauukol sa theology bago manira nang kung sino mang tao. Ang dami mong disclaimer para lang linisin kuno ang intensyon mong manira.

    • Salama sa pagrespeto mo SANA sa aking pananaw ginoong/ginang xy. Pero hindi mo sinabi kung saan nagkamali ang pagkakaintindi ko. Sana man lang nag-quote ka para maipakita kung saan ang partikular na punto na nagkamali ako, at sana itinama mo.

      Salamat din sa suhestiyon mo na magbasa-basa pa ako. Ginagawa ko naman. Pero tingin ko hindi naman na kailangang magbasa ng marami para ma-isip ng tao na kapag ang tama sinamahan ng mali, nagiging mali.

      At kung sinasabi mo na sinisiraan ko si Pastor Ed Lapiz, sana ipinakita mo kung anong sinabi ko LABAN SA KANYANG PAGKATAO.

      Maraming disclaimer para linisin ang intensiyong manira? Apektado ka? Ikaw ba si Ginoong Ed Lapiz? Wala akong sinabi LABAN SA PAGKATAO NI PASTOR ED LAPIZ. Saka marami na ba yun sa palagay mo?

      Katawa-tawang isipin na maraming protestante ang tumutuligsa ng direkta sa pagkatao ng mga pari, santo papa, at maging ng mga santo at sinasabi na ginawa nila iyon para sa katotohanan. Samantalang ako, nag-quote lang ng sinabi ng isang born-again pastor, na walang sinasabi laban sa kanyang pagkatao, pinagbibintangan nang naninira?

      Please lang sir/ma’am, kung may nakikita kang paninira mula sa akin sa PAGKATAO NI GINOONG ED LAPIZ, sabihin mo kung anong sinabi ko laban sa kanya.

      Kaso wala ka namang na-quote eh.

Mag-iwan ng Tugon

